X

Người đàn bà thứ hai

Mẹ đừng buồn khi anh ấy yêu con
Bởi trước con anh ấy là của mẹ
Anh ấy có thể yêu con một thời trai trẻ
Nhưng suốt đời anh yêu mẹ, mẹ ơi !

Mẹ đã sinh ra anh ấy trên đời
Hình bóng mẹ lồng vào tim anh ấy
Dẫu bây giờ con đuợc yêu thế đấy
Con cũng chỉ là người đàn bà thứ hai…

Mẹ đừng buồn những chiều hôm, những ban mai
Anh ấy có thể nhớ con hơn nhớ mẹ
Nhưng con chỉ là cơn gió nhẹ
Mẹ luôn là bến bờ thương nhớ của đời anh.

Con chỉ là cơn gió mong manh
Những người đàn bà khác có thể thay thế con trong tim anh ấy
Nhưng có một tình yêu âm ỉ cháy
Anh ấy chỉ dành cho mẹ, mẹ ơi !

Anh ấy có thể sống với con suốt cuộc đời
Cũng có thể chia tay trong ngày mai, có thể
Nhưng anh ấy suốt đời yêu mẹ
Dù thế nào, con chỉ là người thứ hai…

Bài thơ này đã được nhạc sĩ Xuân Phương phổ nhạc thành nhạc phẩm cùng tên.

Dưới đây là phiên bản do Ngọc Anh trình bày.

Thica.net:

Xem bình luận (49)

  • Trời ơi hóa ra bài hát trong phim ngươi đàn bà thứ hai là do bài thơ này phổ ra àh. Bây giờ mới bik đó nha!

  • bai tho nay that hay.no cung la nhung gi ma toi suy nghi.dau sao toi dang yeu,cung la con gao toi hieu nhung nguoi me muon gi.sau nay chung ta cung vay.toi yeu me,va cung mong nguoi me sau nay cung yeu toi.va nhung anh con trai nen tran trong ty cua me...roi moi co the biet yeu...

  • bài thơ hay quá. =.=" mình k có gì bình luận, mình đang yêu một người và đương nhiên mình biết mình là người thứ 2 của anh. mình may mắn được gia đình anh ấy yêu mến nhưng trong mắt mẹ anh ấy hì hì..... vẵn có sự ghen tuông ..... mình hiểu và mình sẽ đọc bài thơ này cho mẹ, người sinh anh ra tr6en đời. mình cám ơn vì có mẹ mới có anh. người đàn ông em yêu àh. và cuối cùng mình nói là mình ngạc nhiên thi biết wed này, thật đẹp, ấn tượng, đơn giản thật bất ngờ. chỉ biết hai chử " hoàn hảo "

  • Khi đọc bài thơ này và tôi cung đã được xem bộ phim người đàn bà thứ hai tôi rất hiểu tâm trạng của những bà mẹ và những người mẹ.
    Tôi cũng đã có gia đình và có con, tôi rất thấu hiểu " vì có nuôi con mới biết lòng cha mẹ ".
    Dù anh có yêu tôi say đắm nhưng ngày mai anh cung có thể xa tôi để đến với người con gái khác. Nhưng anh không bao giờ đánh đổi tình cảm thiêng liêng, tình mẫu tử của mình cho bất cứ ai.
    Đọc bài thơ tôi rất xúc động. Giá như tất cả những người vợ trên đời này thấu hiểu được như người phụ nữ trong bài thơ trên thì sẽ không có những bi kịch đáng tiếc xảy ra.

  • bài thơ này hay thật đấy, bõng nhiên đọc bài thơ làm tôi nhớ mẹ mình quá đi mất. Tuy tôi chưa có gia đình, nhưng tôi hiểu điều đó...tuyệt vời quá,

  • Bài thơ hay quá. Mình đã xem bộ phim này, nghe ca sĩ Ngọc Anh hát lại càng tuyệt vời. Mình cũng có người yêu, mình hiểu anh ấy rất yêu mẹ và thương mẹ nhiều lắm. Chính anh ấy đã gửi bài thơ này cho mình đọc. Mình biết mình sẽ không thể yêu mẹ anh ấy bằng anh ấy, nhưng mình sẽ yêu mẹ anh ấy với tất cả tấm lòng của mình. Bởi mẹ đã sinh ra anh ấy, người mà con rất rất yêu.

  • Bài thơ này ra đời rất lâu rồi, ít nhất là 6, 7 năm gì đó. Năm 2003 tôi đã được nghe cô giáo dạy văn đọc. Nhưng thật tiếc là đến bây giờ nó mới phổ biến chỉ vì được dựng thành phim. Đáng lẽ ra nó phải được giải bài thơ hay nhất của năm.

  • bai tho la tam su cua nhieu chi em, no la cau chuyen khong chi cua rieng ai ma dau do chung ta da bat gap trong moi quan he cua moi gia dinh. cam on Phan Thi Vinh Ha da noi ho chung ta

  • Bài thơ này thật xúc động và có ý nghĩa. Nếu như người con nào dẫu là con dâu hay con dể con gái hay con trai của Mẹ thì hãy luôn dành tình cảm cho những người Mẹ của chúng ta. Xin nguyện mong tất cả những người Mẹ trên thế giới này đều được đón nhận tình cảm của những người con.... đều được nở nụ cười hạnh phúc.
    Lời bài hát rất giản dị nhưng thật ý nghĩa. Bộ phim tuy chưa phản chiếu hết phần nào nhưng nó cũng đã phản ành được những vất vả những gì là cao cả thiêng liêng nhất nơi Cha nơi Mẹ của mình. Đó là những phần thưởng dành cho những người làm Cha làm Mẹ của chúng ta. Bài hát thật rất "Hoàn Hảo".

  • hôm nay, cơ quan tôi kỉ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8 -3, tôi được nghe một đồng nghiệp đọc bài thơ này, đây là lần đầu tiên tôi được nghe bài thơ, tôi đã lặng người khi nghe chị ấy đọc, thật tiếc vì hồi hộp mà chị ấy quên mất khổ cuối của bài thơ, tôi liền về nhà online và tìm nốt khổ còn lại, thật là xúc động. Tôi rất thích bài thơ này, cảm ơn chị Phan Thị Vĩnh Hà.