X

Chùm thơ Haikâu

1. NỢ TÌNH
Lối cũ bước một đi hóa lạ
Nợ tình xanh cỏ trả vô danh

2. PHẢI XANH
Đại lộ trắng những điều con gái
Lòng phải xanh quên đèn đỏ sang đường

3. XUÂN VỘI
Lịch chưa xuân lửa Nhật Tân bừng má
Đất tốc hành mùa hối hả tàu nhanh

4. CUỐI MÙA
Vé độc đắc nhầm quẩn quay gió biếc
Thu cầm canh xanh biệt phố sấu già

5. VŨNG TÀU
Mắt nước con triều thu lên xuống
Mà tàu mắc cạn vũng tình trăng

6. MÁY NHẮN TIN
Máy nhắn chim tin tìm mê lộ phố
Lòng khác tình tim đổi số lặng thinh

7. MỘNG CŨ
Tình đổi tiền quầy tim xưa đóng cửa
Mộng cũ dăm đồng âm phủ gió xua

8. TÀU NHANH
Xuân bắt đầu tàu nhanh xanh thức ngủ
Tình tăng bo tao đỗ đoạn bạc đầu

9. VẮNG
Vắng em rồi ai dẫn anh đôi phố
Sấu vàng đường trăng trở úa chân thu

10. ĐỒNG SÀNG
Tình khép ngủ mắt tim còn ngờ ngỏ
Đập hỏi thầm em mộng bỏ anh chưa

11. TAI ƯƠNG
Lúa được mùa đất bình yên gió lặng
Đê để vỡ tình ngập trắng tai ương

12. XÔNG ĐẤT
Hoa dậy sớm nhụy chờ ong khai mật
Tình không người xông đất để sang xuân

13. THU THỦI
Bóng chiều lạnh gió đơn đường phố cả
Chiêu thui già thu ủi lá ngã ba

14. MÙA MÁ NHỚ
Đào đỏ hoa hôn vườn thẹn cũ
Cánh nhòe màu má nhớ môi se…

Phù Châu:
Nội dung liên quan