X

Một chiều ngược gió

Em ngược đường, ngược nắng để yêu anh
Ngược phố tan tầm, ngược chiều gió thổi
Ngược lòng mình tìm về nông nổi
Lãng du đi vô định cánh chim trời

Em ngược thời gian, em ngược không gian
Ngược đời thường bon chen tìm về mê đắm
Ngược trái tim tự bao giờ chai lặng
Em đánh thức nỗi buồn, em gợi khát khao xanh

Mang bao điều em muốn nói cùng anh
Chợt sững lại trước cây mùa trút lá
Trái đất sẽ thế nào khi mầu xanh không còn nữa
Và sẽ thế nào khi trong anh không em?

Em trở về im lặng của đêm
Chẳng còn nữa người đông và bụi đỏ
Phố bỗng buồn tênh, bờ vai hút gió
Riêng chiều này – em biết, một mình em…

Phù Châu:

Xem bình luận (17)

  • MÌNH YÊU BÀI THƠ NÀY.MÌNH ĐÃ GỞI CHO BẠN BÈ VÀ CẢ....
    AI CŨNG THÍCH .BÀI THƠ THAY LỜI MUỐN NÓI TỰ ĐÁY LÒNG MÌNH. CẢM ƠN NHIỀU.
    MONG ĐƯỢC ĐỌC NHỮNG BÀI THƠ HAY NHƯ THẾ!

  • sim sim!
    tại sao c lại viết Một chiều ngược gió ạ? Tình cảm có thể đi ngược lại với định kiến đời thường ko hả c? sim sim, tại sao c lại đi ngược đường, nhỡ xe tông chị thì sao hả? sim sim, c đâu có thể quay ngược thời gian? sim sim, chị viết tặng kẹo 1 bài thơ khác được ko ạ? ko ngược gió nữa sim sim nhé! thank sim sim, cũng có 1 ng từng ngược gió yêu Kẹo...

  • bài thơ hay thật bạn à, mang một tâm trạng buồn quá, chắc hẳn bạn phải trải qua một cuộc tình như vậy rồi phải không bạn. Người con gái chung tình thường phải trải qua một cuộc tình buồn như vậy hả bạn, nhưng không sao, mình tin chắc rằng bạn hay người con gái trong hoàn cảnh giống bạn sẽ có được những tình cảm như mình mong muốn.

  • một bài thơ hay và đầy tâm trạng!!!mình rất thích bài thơ này!! có lẽ vì một chút đồng cảm chăng? mình ko chắc nữa! nhưng mong cho ai đó khi yêu dù ngược đường cũng sẽ tìm cho mình được bến đỗ bình yên nơi con tim đồng điệu nhé!!

  • một bài thơ đầy ám ảnh! ám ảnh đến từng câu, từng chữ!
    thanks sim sim nhiều!

  • Chị ơi, không hiểu sao chị có thể viết được những vần thơ dạt dào đến thế. Đọc bài thơ của chị mà em như gặp chính tâm trạng của mình, bỗng nhiên nước mắt tuôn ra. Em cũng đang "ngược lòng mình tìm về nông nổi" nhưng có lẽ cái nông nổi của em nó khác cái nông nổi của chị. Chị tìm nông nổi về với ngày xưa, còn em cũng tìm nông nổi của ngày xưa trong hiện tại. Em thật ngưỡng mộ chị quá đi. Mỗi từ ngữ đều rất đẹp và rất tình.

  • Đọc xong bài thơ, ngẹn ngào và tim như ngưng nhịp. Phải chăng đó là tình yêu rất đỗi thật đang trỗi dậy trong chị. Chị quá dũng cảm để "yêu và ngược".... cám ơn vì đã cho tôi đọc được những lời này!