Thica.net

Mạng thi ca Việt Nam

  • Một chiều ngược gió

    Tác giả:

    Em ngược đường, ngược nắng để yêu anh
    Ngược phố tan tầm, ngược chiều gió thổi
    Ngược lòng mình tìm về nông nổi
    Lãng du đi vô định cánh chim trời

    Em ngược thời gian, em ngược không gian
    Ngược đời thường bon chen tìm về mê đắm
    Ngược trái tim tự bao giờ chai lặng
    Em đánh thức nỗi buồn, em gợi khát khao xanh

    Mang bao điều em muốn nói cùng anh
    Chợt sững lại trước cây mùa trút lá
    Trái đất sẽ thế nào khi mầu xanh không còn nữa
    Và sẽ thế nào khi trong anh không em?

    Em trở về im lặng của đêm
    Chẳng còn nữa người đông và bụi đỏ
    Phố bỗng buồn tênh, bờ vai hút gió
    Riêng chiều này – em biết, một mình em…

    Bình luận

    1. BKMetalx says:

      Thích khổ thơ đầu quá đi mất :).

    2. THÁI says:

      MÌNH YÊU BÀI THƠ NÀY.MÌNH ĐÃ GỞI CHO BẠN BÈ VÀ CẢ….
      AI CŨNG THÍCH .BÀI THƠ THAY LỜI MUỐN NÓI TỰ ĐÁY LÒNG MÌNH. CẢM ƠN NHIỀU.
      MONG ĐƯỢC ĐỌC NHỮNG BÀI THƠ HAY NHƯ THẾ!

    3. kẹo péo says:

      sim sim!
      tại sao c lại viết Một chiều ngược gió ạ? Tình cảm có thể đi ngược lại với định kiến đời thường ko hả c? sim sim, tại sao c lại đi ngược đường, nhỡ xe tông chị thì sao hả? sim sim, c đâu có thể quay ngược thời gian? sim sim, chị viết tặng kẹo 1 bài thơ khác được ko ạ? ko ngược gió nữa sim sim nhé! thank sim sim, cũng có 1 ng từng ngược gió yêu Kẹo…

    4. Cupidon Angle says:

      quá hay! Nghe buồn…

    5. hieu nguyen says:

      bài thơ hay thật bạn à, mang một tâm trạng buồn quá, chắc hẳn bạn phải trải qua một cuộc tình như vậy rồi phải không bạn. Người con gái chung tình thường phải trải qua một cuộc tình buồn như vậy hả bạn, nhưng không sao, mình tin chắc rằng bạn hay người con gái trong hoàn cảnh giống bạn sẽ có được những tình cảm như mình mong muốn.

    6. thao says:

      một bài thơ hay và đầy tâm trạng!!!mình rất thích bài thơ này!! có lẽ vì một chút đồng cảm chăng? mình ko chắc nữa! nhưng mong cho ai đó khi yêu dù ngược đường cũng sẽ tìm cho mình được bến đỗ bình yên nơi con tim đồng điệu nhé!!

    7. NP says:

      một bài thơ đầy ám ảnh! ám ảnh đến từng câu, từng chữ!
      thanks sim sim nhiều!

    8. hoangyen says:

      bai thơ hay quá,,,

    9. Jenny Mai says:

      Chị ơi, không hiểu sao chị có thể viết được những vần thơ dạt dào đến thế. Đọc bài thơ của chị mà em như gặp chính tâm trạng của mình, bỗng nhiên nước mắt tuôn ra. Em cũng đang “ngược lòng mình tìm về nông nổi” nhưng có lẽ cái nông nổi của em nó khác cái nông nổi của chị. Chị tìm nông nổi về với ngày xưa, còn em cũng tìm nông nổi của ngày xưa trong hiện tại. Em thật ngưỡng mộ chị quá đi. Mỗi từ ngữ đều rất đẹp và rất tình.

    10. trúc lam says:

      Đọc xong bài thơ, ngẹn ngào và tim như ngưng nhịp. Phải chăng đó là tình yêu rất đỗi thật đang trỗi dậy trong chị. Chị quá dũng cảm để “yêu và ngược”…. cám ơn vì đã cho tôi đọc được những lời này!

    11. Shino Berry says:

      Cô sim cho con hỏi bài thơ này được cô viết trong thời gian và hoàn cảnh nào ạ? Có một người con quen luôn tự nhận đây là bài thơ cô ấy viết vào năm 2010 khi cô ấy 19 tuổi và được đăng trong tập thơ của hội nhà thơ Việt Nam với bút danh là Vio. Con nghĩ một tác giả tên tuổi như cô thì không bao giờ co chuyện như thế phải không cô? 🙂 Con muốn làm rõ chuyện này, mong cô giúp con 🙂

    12. Sóc says:

      Thật là một bài thơ rất hay và hợp nỗi lòng! Cảm ơn chị rất nhiều

    13. không tên says:

      Tất cả đều ngược nhỉ :), nhưng ngược mà cảm thấy đúng đấn, thì thôi mình cứ ngược 😉

    14. NGÀY XUA says:

      Cảm ơn bài thơ đã cho tôi một chút niềm tin về “ngược” của mình là đúng, hay ít nhất cũng là dám sống theo cảm xúc. Tôi yêu anh – một tình yêu ngược tất cả để nhận vào mình những thổn thức, buồn thương…

    15. duyen says:

      Bạn mình share tặng mình bài thơ này đúng tâm trạng mình lúc này quá! Cảm xúc con người thật là lạ!

    16. Thuy says:

      “Tôi yêu anh – một tình yêu ngược tất cả để nhận vào mình những thổn thức, buồn thương…” tôi cũng đã từng như vậy….

    17. Bùi Sim Sim says:

      Cảm ơn mọi người đã chia sẻ bài thơ này của Bùi Sim Sim tôi nhé. Shino Berry, cháu yên tâm là bài thơ này cô viết và đã xuất bản trong tập “giữa hai chiều quên nhớ” năm 2003 của NXB Hội Nhà văn. Đã nộp lưu chiểu.

    ví dụ: http://www.example.com

    Lời bình: (Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu)