Thica.net

Mạng thi ca Việt Nam

  • Chuyện chiếc xe đạp

    Tác giả:

    Anh chở em đi bằng xe đạp
    Thấy phổi hôm nay sạch lạ thường
    Dọc đường khói một trăm chiếc “cúp”
    Không làm hơi thở bị dơ hơn

    Anh chở tình anh trên xe đạp
    Mặc ai kia ngó, mặc ai dòm
    Dễ gì mang một cô công chúa
    Đặt vào xe rồi khẽ cúi hôn

    Anh chở em đi bằng xe đạp
    Mồ hôi ra đẫm hết vai gầy
    Thương ghê ngọn gió sau lưng đó
    Thổi mát đời anh trong cánh tay

    Cảm ơn em dám ngồi xe đạp
    Để cho anh quên mất mình nghèo
    Cảm ơn em đã không đánh phấn
    Nhìn anh bằng con mắt trong veo

    Bình luận

    1. binhanvl says:

      Vậy là em đã xa anh hơn sáu tháng rồi. Chiều nay mùa gió lên nhìn đôi lứa đèo nhau trên xe thẳng hướng thả diều mà em thấy đau lòng. Em sợ lắm mỗi khi nhớ đến những gì liên quan đến anh, ngày ấy anh thường đèo em trên chiếc xe đạp, rồi cùng nhau nhìn cánh diều bay cao mà cười nức nẻ, cùng thả đôi chân trần trên bờ cát mịn. Làm sao còn được như ngày xưa hả anh? Anh đèo em trên chiếc xe đạp cùng nhau thả con diều canh buồm màu hồng. Anh bảo em về, chúng ta lại cùng nhau thả con diều cánh buồm màu hồng. Anh biết không? công việc mới mẻ em không thể nghỉ về với anh. Em sợ một ngày nào đó em phải lựa chon: anh hay công việc? Em xa anh để biết nhớ da diết, nhớ thời sinh viên tươi đẹp. Anh, xe đạp, cánh buồm màu hồng. Ôi!!! sao nhớ quá.

    2. két lala says:

      Xe đạp màu bạc viết cho chiếc xe đạp màu tím ngày xưa ấy!chiều nay xe đạp bạc lại vòng vòng những con đường quen thuộc,hoa điệp vàng vẫn rơi lả vô tư,nhưng không còn xe đạp tím nữa,chỉ có xe đạp bạc lòng buồn tênh nỗi nhớ.Nhớ những con đường dài tưởng như không bao giờ dứt,nhớ những con gió ngược chiều vô duyên khiến bánh xe chùn lùi.Khắp con đường biết bao dấu bánh xe,nhưng xe đạp tím là dấu nào vậy nhỉ?Xe đạp bạc bỗng tiếc vòng ngơ ngẩn…ngày xưa,giá như ngày xưa chỉ có một chiếc xe đạp mà thôi,thì con đường sẽ không bao giờ xé lẻ.Rất tiếc hai chúng ta đã ngang bướng trên hai chiếc xe đạp khác nhau,để giớ đây mỗi người mỗi hướng…

    3. mamit says:

      Người ngồi sau xe đạp viết cho người luôn luôn ngồi trước!Bạn bè chúng ta đều đi xe máy nhưng em vẫn hạnh phúc và thấy mình thật sự là bà hoàng khi ngồi sau xe đạp của anh. Có thể sẽ là lạc hậu so với thời đại nhưng là cuộc sống thong thả phải không anh? Thong thả để ta có thời gian nhìn lại những đoạn đường ta đã đi và sẽ tới. Thong thả nha anh để em mãi bình yên bên anh suốt đời!

    4. Bài thơ thật dung dị,hồn nhiên và trào lộng nữa…Ngưòi ta yêu nhau chân thành không tính toán đâu cần những phương tiện những tiên nghi đắt tiền.
      Dễ gì mang một nàng công chúa
      Đặt vào xe rồi kẽ cúi hôn!
      Và người con gái cũng thật giản di đáng yêu
      Cám ơn em đã không đánh phấn
      Nhìn anh bằng con mắt trong veo…
      Chất thơ có gì đấy bỗ bã song lại chân thành càng làm ta cảm động…
      Bây gìơ tìm đâu những buổi chiêu đạp xe tản bộ thư thả cùng bạn bè như ngày xưa nữa… !

    5. Chou Nguyen says:

      xe đạp ơi đã xa rồi còn đâu..mối tình thơ thoáng như một giấc mơ………

    ví dụ: http://www.example.com

    Lời bình: (Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu)